ஸ்கிரிப்டிக் குழுவின் ஒரு பகுதியாகத் திரைக்கதை வல்லுநர்கள் குழு அமைந்துள்ளது. அக்குழுவை முனைவர் மதன் கார்க்கி மற்றும் முனைவர் ஜி.தனஞ்செயன் அவர்களுடன், புகழ்பெற்ற திரைக்கதை எழுத்தாளர், கதாசிரியர் மற்றும் திரைக்கதை எழுத்து பயிற்சியாளரான ‘கருந்தேள்’ ராஜேஷ் அவர்களால் வழிநடத்தப்படுகிறது. அனைத்து குழு உறுப்பினர்களும், திரைக்கதை மதிப்பீடு மற்றும் பகுப்பாய்வினை மேற்கொள்வார்கள்.
‘கருந்தேள்’ ராஜேஷ் ஒரு திரைக்கதை எழுத்தாளர் மற்றும் திரைக்கதை கலந்தாய்வாளர். அவர் தனது திரைப்பட வாழ்க்கைக்கு முன்பு ஏஐஜி இன்சூரன்ஸ், ஐபிஎம், ஐடிசி இன்ஃபோடெக் போன்ற பல்வேறு மென்பொருள் நிறுவனங்களில் ஐடி ஆலோசகராகப் பணிபுரிந்தார். ‘கருந்தேள்’ ராஜேஷ் ஐடியில் பணிபுரிந்தபோதும் சூது கவ்வும், இன்று நேற்று நாளை போன்ற படங்களில் பணியாற்றியுள்ளார். திரைப்படத்தின் மீதுள்ள ஆர்வத்தினால், 2015 இல் தனது வேலையை விட்டுவிட்டார்.
‘கருந்தேள்’ ராஜேஷ் திரைக்கதை எழுதுதல் மற்றும் திரைப்படங்கள் பற்றிய ஐந்து புத்தகங்களை எழுதியுள்ளார். அவரது முதல் புத்தகமான ‘திரைக்கதை எழுதலாம் வாங்க’ திரைக்கதையின் தந்தை சைட் ஃபீல்ட் அமைத்த கோட்பாடுகளை மையமாக வைத்து, தமிழ்த் திரைப்படங்களுக்கு நல்ல திரைக்கதையை உருவாக்குவது பற்றிப் பேசுகிறது. அவரது இரண்டாவது புத்தகம், 'சினிமா ரசனை' திரைப்பட பாராட்டு பற்றியது, மேலும் இது உலகெங்கிலும் உள்ள சிறந்த திரைப்படத் தயாரிப்பாளர்கள் மற்றும் கலைஞர்கள் மற்றும் அவர்களது திரைப்படத்தையும் குறித்து எழுதப்பட்டிருந்தது. அவரது மூன்றாவது புத்தகமான ‘இசைக்க செய்யும் இசை’ உலகம் கண்ட 33 சிறந்த இசைக்கலைஞர்களைப் பற்றி பேசுகிறது, மேலும் இது திரைப்படத் துறையில் அவர்களின் பங்களிப்பைப் பகுப்பாய்வு செய்கிறது. அவரது அடுத்த புத்தகமான ‘திரைக்கதை என்னும் பூனை’ திரைக்கதை குருவான பிளேக் ஸ்னைடர் வழங்கிய வழிகாட்டுதல்கள் மற்றும் அவற்றைத் தமிழ்த் திரைக்கதை செயல்முறைக்கு எவ்வாறு பயன்படுத்துவது என்பது பற்றியது. அவரது சமீபத்திய புத்தகம் ‘ஸ்டேலோனின் நோட்டு புத்தகம்’ இந்திய மற்றும் சர்வதேச திரைப்படங்களைப் பற்றி அவற்றின் குறிப்பிட்ட வகையைக் குறித்த கதைகள் மற்றும் கதாபாத்திரங்கள் பற்றி எழுதப்பட்ட ஆழமான கட்டுரைகளின் தொகுப்பாகும். இந்தப் புத்தகங்கள் அனைத்திற்கும் முன்பாகக் , ‘கருந்தேள்’ ராஜேஷும் அவரது நண்பர்களும் 2012 இல் ‘லாட் ஆஃப் தி ரிங்க்ஸ்’ தயாரிப்பைப் பற்றி 280 பக்கங்கள் கொண்ட இலவச மின் புத்தகத்தை வெளியிட்டனர்.
தனது வலைப்பதிவில் – www.karundhel.com, ராஜேஷ் தான் பார்க்கும் படங்களின் விமர்சனங்களை கடுமையாக விமர்சித்து எழுதுகிறார். திரைக்கதை பற்றிய அவரது கட்டுரைகளும் இதில் உள்ளன. அவர் ஒரு துணை விரிவுரையாளராகவும் உள்ளார் - திரைப்பட நிறுவனங்கள் மற்றும் கல்லூரிகளில் (போப்தா, மைண்ட் ஸ்கிரீன் பிலிம் இன்ஸ்டிட்யூட் , எஸ்ஆர்எம் கல்லூரி & லயோலா போன்றவை) திரைக்கதை. ‘கருந்தேள்’ ராஜேஷ், சென்னையின் புளூ ஓஷன் ஃபிலிம் & டெலிவிஷன் அகாடமியில் (போப்தா) திரைக்கதை துறைக்கான பாடத்திட்ட இயக்குனராக இருந்தார். 2013 ஆம் ஆண்டு முதல் தமிழகம் முழுவதும் திரைப்பட ஆர்வலர்களுக்காக பல்வேறு திரைக்கதை பட்டறைகளை நடத்துகிறார்.
படத்தொகுப்பு
வெளியான படங்கள் - சூது கவ்வும், காதலும் கடந்து போகும், இன்று நேற்று நாளை, மரகத நாணயம், பீச்சாங்கை, அக்னி தேவி (வசனம்), நடுவன், பாடிகாட் (கன்னடம்), கசட தபற , நித்தம் ஒரு வானம், வீழ்ச்சி (ஹாட்ஸ்டார் வலைத் தொடர்).
வெளிவரவுள்ளது – ராஜ பீமா, இம்சை அரசன் 24ஆம் புலிகேசி, அயலான் (ஏ.ஆர். ரஹ்மான் இசை), பெயரிடப்படாத ராகவா லாரன்ஸ் படம், பெயரிடப்படாத சர்வதேச ஆங்கில வாழ்க்கை வரலாறு, டாலி (கன்னடம்). வில்லனாகவும் அறிமுகமாகிறார்) மற்றும் SJ சூர்யாவுடன் பெயரிடப்படாத நகைச்சுவை திகில்.
“Ensure that your script is watertight. If it’s not on the page, it will never magically appear on the screen.”
“If there are specialized screenplay writers in Tamil, I can make 4 films a year”
“Everything starts with writing. And then to support your vision, your ideas, your philosophy, your jokes, whatever, you’ve gotta perform them and/or direct them, or sometimes just produce them.”
“I’m first and foremost interested in the story, the characters.”
“For any role, I pretty much always go to the script, first and foremost.”
“It’s always the story that interests me.”
“It is the golden age of a screenwriter. In this era, if a script writer, has the content, potential and patience to sit and write, he will be rewarded”