எழுத்தாளரின் தடையும் அதனைக் கடந்து வருதலும்

  • March 07, 2023

எழுத்தாளர்கள் தங்கள் வேலையை முடிக்க முயற்சிக்கும் போது அவர்கள் எதிர்கொள்ளும் மிகப்பெரிய சவால்களில் ஒன்று எழுத்தாளர் தடைகள் ஆகும். நீங்கள் ஒரு கதை அல்லது கட்டுரையில் சிக்கிக் கொள்ளும்போது அது நம்பமுடியாத அளவிற்கு வெறுப்பாகவும் ஊக்கமளிப்பதாகவும் இருக்கும், மேலும் உங்களால் ஒரு வழியைக் கண்டுபிடிக்க முடியாது போல் தோன்றலாம். ஆனால் விரக்தியடைய வேண்டாம்! எழுத்தாளரின் தடையைக் கடக்க பல வழிகள் உள்ளன, அதற்கு என்ன காரணம் மற்றும் அதைத் தவிர்ப்பதற்கான பயனுள்ள உத்திகள் இரண்டையும் கீழே விவாதிப்போம்.

எழுத்தாளர் தடைக்கான முக்கிய காரணங்கள்

தோல்வி பயம் அல்லது வெற்றி பயம் முதல் ஊக்கம் அல்லது உத்வேகம் இல்லாமை வரை எழுத்தாளரின் தடைக்குப் பங்களிக்கும் பல காரணிகள் உள்ளன. எழுத்தாளர்கள் எழுத்தாளர் தடையால் பாதிக்கப்படுவதற்கான சில பொதுவான காரணங்கள் இங்கே:

1. தோல்வி பயம் — போதுமான நல்லதை எழுத முடியாது என்று நீங்கள் பயப்படும்போது, உங்கள் படைப்பாற்றல் தடைப்பட்டு, எழுத்தாளரின் தடைக்கு வழிவகுக்கும்.

2. முழுநிறைவியம் - மிக உயர்ந்த தரங்களை நீங்கள் அமைத்துக்கொண்டு , ஒவ்வொரு வார்த்தையையும் சரியானதாக மாற்ற முயற்சிக்கும்போது உங்கள் திரைக்கதையின் முன்னேற்றம் தடைப்படுகிறது.

3. செயலூக்கக் குறைபாடு — உங்களிடம் உள்ள திட்டத்தில் உற்சாகம் இல்லாவிட்டால் அல்லது உங்களுக்கு முன்னால் உள்ள வேலையின் அளவு அதிகமாக உணர்ந்தால், இது செயலூக்கக்கத்தின் பற்றாக்குறையை ஏற்படுத்தக்கூடும், இது எழுத்தாளரின் தடைக்கு வழிவகுக்கும்.

4. பல கருத்துகள் — ஒரு கருத்தைத் தேர்ந்தெடுத்து அதனுடன் இயங்க முயற்சிக்கும் போது ஏராளமான கருத்துகள் உண்மையில் ஒரு தடையாக இருக்கலாம், இதன் விளைவாக முடக்கம் போன்ற உணர்வை ஏற்படுகிறது, இது எழுத்தாளரின் தடைக்கு வழிவகுக்கிறது.

5. மன அழுத்தம் — அதிக அளவு மன அழுத்தம் உங்கள் எழுத்துப் பணியைத் தடை செய்யலாம். இது புதிய திரைக்கதையை உருவாக்குவதிலும், இருக்கும் கதையைத் தொடர்வதிலும் சிக்கலை உண்டாக்குகிறது. கவனச்சிதறல்கள் அல்லது பதற்றம் அல்லது மனச்சோர்வு போன்றவை மன அழுத்தம் தொடர்பான நிலைமைகளை உருவாக்குகிறது.

6. தன்னம்பிக்கை குறைபாடு — தன்னம்பிக்கை மற்றும் ஒருவரின் திறன்களில் நம்பிக்கை இல்லாதது, தனிநபரை ஒத்திவைத்தல் அல்லது தவிர்ப்பதை நோக்கிச் செல்லலாம், ஏனெனில் அவர்கள் எப்படியும் பயனுள்ள எதையும் உருவாக்க முடியாது என்று அவர்கள் நினைக்கிறார்கள், எனவே ஏன் முயற்சி செய்ய வேண்டும்?

புகழ்பெற்ற எழுத்தாளர்கள் தங்கள் தடைகளை எவ்வாறு கடக்கிறார்கள்

மிகவும் புகழ்பெற்ற எழுத்தாளர்கள் தங்கள் எழுத்துச் செயல்பாட்டில் தடைகளை எதிர்கொண்ட காலகட்டங்களைக் கடந்து சென்றுள்ளனர், ஆனால் இறுதியில் இலக்கிய உலகில் வெற்றியை நோக்கிய பயணத்தைத் தொடர அனுமதித்த இந்தச் சிக்கல்களைச் சுற்றி ஆக்கப்பூர்வமான வழிகளைக் கண்டறிந்துள்ளனர். தொகுதிகளை அனுபவிக்கும் போது எழுத்தாளர்கள் அடிக்கடி செயல்படுத்தும் சில உத்திகள் இங்கே:

1. வழக்கமான இடைவெளிகளை எடுத்துக்கொள்ளுங்கள் — பக்கத்திலிருந்து சிறிய இடைவெளிகளை எடுத்துக்கொள்வதனால் உங்கள் மனம் ஓய்வெடுக்க உதவும், இதனால் நீங்கள் புத்துணர்ச்சியுடனும் உற்சாகத்துடனும் திரும்பி வரும்போது, எந்த ஒரு ஓய்வும் எடுக்காமல் உங்கள் வேலையில் உறுதியாக இருப்பதை விட புதிய யோசனைகள் மிக எளிதாக எழும். இது உங்கள் படைப்பாற்றலுக்கு இடையூறு இல்லாமல் அதே பணியில் தீவிர கவனம் செலுத்திய பிறகு தன்னைத்தானே மீண்டும் உருவாக்கிக்கொள்ளும் நேரத்தையும் வழங்குகிறது.

2. உங்கள் திட்டத்தைப் பற்றி பேசுங்கள் — நீங்கள் சரியாக என்ன வேலை செய்கிறீர்கள் என்பதை விளக்கி, மற்றவர்களுடன் விவாதிப்பது, புதிய முன்னோக்குகளை உருவாக்கி, முன்பு கருதப்படாத புதிய சாத்தியங்களைத் உருவாகும்; இது பொறுப்புணர்வை நிலைநாட்ட உதவுகிறது, ஏனெனில் மற்றவர்கள் உங்கள் திட்டத்தைப் பற்றி அறிந்துகொள்வார்கள், மேலும் அதன் அருவமான தன்மையால் எந்த முன்னேற்றமும் ஏற்படாத ஒருவரின் தலைக்குள் தள்ளி வைப்பதை விட சத்தமாகப் பகிரும்போது சில அம்சங்கள் எவ்வாறு மேம்படுத்தப்படும் என்பதைப் பற்றிய கருத்துக்களை வழங்குவார்கள் (வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால்: நீங்கள் என்ன செய்கிறீர்கள் என்பதைப் பற்றி பேசுங்கள்).

3. அடையக்கூடிய சிறிய இலக்குகளை அமைக்கவும் — நிர்வகிக்கக்கூடிய பகுதிகளாகத் திட்டங்களை உடைப்பது, ஒவ்வொரு சிறு இலக்கும் அடுத்த இலக்கை உருவாக்குவதால் வேகத்தைத் தொடர உதவுகிறது; மேலும் சிறிய மைல்கற்களுக்கு ஒட்டுமொத்தமாக அதிக அறிவாற்றல் ஆற்றல் தேவைப்படாது, எனவே வேலைகள் காலப்போக்கில் அடையக்கூடியதாக மாறும், பெரிய நோக்கங்களுடன் ஒப்பிடுகையில், இது மட்டையிலிருந்து மிக அதிகமாக இருக்கும், இதனால் ஒட்டுமொத்த உற்பத்தித்திறன் அதன் அச்சுறுத்தும் தன்மை காரணமாக (அதாவது எல்லாவற்றையும் சிறியதாக உடைக்கிறது).

4. எழுச்சியூட்டும் படைப்புகளைப் படிக்கவும் — சிறந்த ஆசிரியர்களால் எழுதப்பட்ட துணுக்குகளைப் படிப்பது, அதன் பாணிகள் நம்மை ஊக்குவிக்கிறது, மற்ற பார்வைகளை அணுக அனுமதிப்பது மட்டுமல்லாமல், எங்கள் தனி பாதையில் நம்மை ஊக்குவிக்கிறது; இந்தப் படைப்புகளில் இருந்து சில சொற்கள் /சொற்றொடர்களை எடுப்பது கூட நமது சொந்த படைப்பு சாறுகளை மீண்டும் தூண்ட உதவுகிறது, ஏனெனில் சவ்வூடுபரவல் மூலம் (அதை உணராமல்) வெவ்வேறு ஆசிரியர்கள் தங்கள் வகைகளுக்குள் எவ்வாறு திறம்பட எழுதுகிறார்கள் என்பதை நாம் கற்றுக்கொள்கிறோம்.

எழுத்தாளரின் தடைக்கு என்ன காரணம் என்பதைப் புரிந்துகொண்டு, மேலே பட்டியலிடப்பட்டுள்ளதைப் போன்ற பல்வேறு உத்திகளைச் செயல்படுத்துவதன் மூலம், உத்வேகம் தற்காலிகமாக மறைந்துவிடும் தருணங்களில் எப்போதாவது வாழ்க்கை தடம் புரண்டாலும், எழுத்தாளர்கள் உற்பத்தித் திறனுடன் இருக்க முடியும். அத்தகைய விடாமுயற்சி காலப்போக்கில் பெரும் வெகுமதிகளை அறுவடை செய்கிறது!

Scriptick

Vetri Maaran, Director

“It is the golden age of a screenwriter. In this era, if a script writer, has the content, potential and patience to sit and write, he will be rewarded”

Scriptick

Richard E. Grant

“Ensure that your script is watertight. If it’s not on the page, it will never magically appear on the screen.”

Scriptick

Mysskin, Director-Actor

“If there are specialized screenplay writers in Tamil, I can make 4 films a year”

Scriptick

Mel Brooks

“Everything starts with writing. And then to support your vision, your ideas, your philosophy, your jokes, whatever, you’ve gotta perform them and/or direct them, or sometimes just produce them.”

Scriptick

David Lean

“I’m first and foremost interested in the story, the characters.”

Scriptick

Jessica Raine

“For any role, I pretty much always go to the script, first and foremost.”

Scriptick

Vincente Minnelli

“It’s always the story that interests me.”